ผู้เขียน หัวข้อ: PREVIEW : YAMAHA MT-09 กลับสู่จุดเริ่มแรกของความสนุกสนานด้วยพลังที่พร้อมดีด ประสานด้วยการควบคุมที่เห  (อ่าน 1 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

กุมภาพันธ์ 19, 2019, 11:57:32 AM
  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 120
    • ดูรายละเอียด

ครั้งนี้คงจะจำต้องเรียกว่า “กลับสู่จุดเริ่ม” สำหรับการเขียนถึงจักรยานยนต์สักคันนึงของผม เนื่องจากว่า Yamaha FZ-09 2014 ถือว่าเป็นก้าวแรกที่ผมได้ได้โอกาสเรียบเรียงออกมาเป็นบทความสักชิ้นนึง เป็น Preview / Review ของ FZ-09 ซึ่งก็นับได้ 3 ปีแล้วสินะ ซึ่งผมเองจะต้องขอขอบคุณมากเพื่อนฝูงๆพี่ๆทุกคนที่กล้าให้ผมพารถยนต์มาขี่นานัปการคัน มากมายแบบ ที่บอกตรงๆเลยว่า ไม่คิดว่ากลับไปกลับมาจะได้ขับรถรถจักรยานยนต์มามากยิ่งกว่าที่คิดไว้เยอะแยะอย่างยิ่งจริงๆ
กลับไปสู่เรื่องราวในตอนนี้กับ Yamaha MT-09 2017 ที่ต่อยอดมาจากการบรรลุเป้าหมายอย่างถล่มทลายของทาง Yamaha สำหรับการกลับโฉมการขับขี่ของจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ ให้สามารถขับรถได้อย่างปราดเปรียว ค่อย รวมทั้งเบิกบาน ที่สุดคันนึงจาก Yamaha ยิ่งไปกว่านั้น FZ-09 ปี 2014 ถือว่าเป็นการบรรจุเครื่องยนต์กลไกแบบ CP3 (Crossplane 3 ดูด) บนรถยนต์ในตลาดเป็นครั้งแรกของ Yamaha อีกด้วย

ชื่อ FZ / MT ไม่เหมือนกันที่ไหน? สำหรับชื่อ FZแทงบอลเงินสด จะเป็นชื่อที่ใช้สำหรับในการทำตลาดทางฝั่งอเมริกา ส่วน MT เป็นชื่อในทางฝั่งยุโรป ส่วนตัวรถยนต์จะมีต่างกันบ้างบางส่วนเป็นต้นว่า ไฟเลี้ยว กุญแจ แผ่นสะท้อนแสงฯลฯ แต่ว่าในขณะนี้ตัวที่ขายในบ้านพวกเราจะเป็น MT (ที่มาจาก Master of Torque) หมดแล้วหล่ะครับผม
ซึ่งในคราวนี้ก็เป็นอีกทีนึงที่จำเป็นต้องขอบคุณมากทาง Yamaha ที่ให้เกียรติกับผมได้ “กลับสู่จุดเริ่ม” กับ Yamaha MT-09 2017 คันนี้ ด้วยการขับขี่แบบเต็มรอบ เต็มแบบอย่างบนสนามมาตรฐานสุดยอดในบ้านพวกเรา ซึ่งหมายถึง “สนามจังหวัดบุรีรัมย์ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต” ที่นี้ … นี่เองแทงบอลโลก